Thủ tục pháp lý cần làm rõ trong hợp đồng văn phòng cho thuê

09-09-2020 11:27

Hiện nay xu hướng sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng đã và đang được nhiều chủ đầu tư và doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài việc tìm kiếm một văn phòng có vị trí thuận lợi thì giá cả phải chăng. Thì vấn đề thủ tục pháp lý có trong hợp đồng cho thuê văn phòng cũng được chủ đầu tư quan tâm không kém.

Để quý khách có thể hiểu rõ hơn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của công ty xây dựng và cho thuê văn phòng KumBu

Những vấn đề cần quan tâm khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng

Hợp đồng kí kết

Đây là một văn bản cho thuê được tiến hành kí kết trên nguyên tắc tự nguyện giưa hai bên được ràng buộc bởi điều khoản có trong hợp đồng giữa bên đi thuê văn phòng và đơn vị cho thuê văn phòng. Cũng như bất kỳ hợp đồng nào khác, hợp đồng thuê văn phòng nên được một luật sư có uy tín kiểm tra lại toàn bộ.

Cách tính giá thuê văn phòng

Trên thực tế nhiều hợp đồng cũng như mức giá rao bán thường được tính theo mỗi mét vuông. Nếu chủ đầu tư không để ý thì những mức giá này có thể gây nhầm lẫn

Để có thể giải quyết vấn đề này việc đầu tiên bạn hãy nhìn vào tổng số tiền thực tế mà đơn vị phải trả. Đôi khi một không gian nhỏ hơn một chút với giá tính trên mét vuông cao hơn một chút lại có thể hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của bạn,

Thời gian cho thuê

Tâm lý của nhiều doanh nghiệp sẽ muốn một địa điểm cho thuê lâu dài, tùy nhiên một số doanh nghiệp lại có tâm lý sẽ không thuê lâu dài tại một địa điểm.Theo như nhiều chuyên gia nhận định thì đây chính là tâm lý phòng ngừa nếu như doanh nghiệp không thành công, thì họ sẽ không bị buộc phải trả số tiền lớn cho một không gian không còn sử dụng nữa.

Trên thực tế hiện nay theo như hợp đồng cũng như đơn vị cho thuê toà nhà văn phòng sẽ không đáp ứng nhu cầu khách thuê với thời hạn ngắn hơn một năm.

hop-dong-cho-thue-van-phong

Bảo trì bảo dưỡng

Để có thể phù hợp với doanh nghiệp thì việc bảo trì bảo dưỡng cũng cần phải được thể hiện rõ. Nhiều chủ đầu tư sẽ muốn tiết kiệm tiền bằng cách tự tu sửa các công trình của họ thay vì để các nhà thầu.

Những điểm lưu ý nhỏ có trong hợp đồng

Một số điều khoản ảnh trong hợp đồng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí ví dụ như:

  • Chủ nhà đồng ý trả tiền điện và một phần tiền bảo dưỡng khu vực dùng chung định kì đồng nghĩa với giá thuê văn phòng cao hơn
  • Ngược lại nêu hợp đồng nếu rõ đơn vị thuê văn phòng trả các khoản chi phí như trả tiền thuế tài sản, bảo hiểm và bảo dưỡng. Trong những trường hợp này, tiền thuê sẽ thấp hơn.

Quyền hạn sử dụng

Thông thường theo như quy định nếu doanh nghiệp chỉ  sử dụng một phần không gian thuê được, hoăc muốn sử dụng để cho thuê lại thì điều này phải có sự cho phép của chủ tòa nhà đó.

Trên thực tế tất cả các văn bản cho thuê đều quy định rõ loại công việc bạn được phép làm. Các chủ nhà thường muốn “các quyền sử dụng hợp pháp được cho phép” càng ít càng tốt.

Vì thế,  để có thể dễ dàng về sau thì bạn nên làm thế nào để các quy định được rộng rãi hơn, đề phòng sau này bạn định phát triển công việc kinh doanh của mình.

Kumbu hi vọng rằng những thông mà chúng tôi chia sẻ mang đến những kiến thức hữu ích dành cho bạn. Kumbu được biết đến là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng hàng đầu hiện nay. Quý khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ đến HOTLINE: 0938 677 714 – 0908 511 291

CÔNG TY TNHH MTV KUMBU

Trụ sở:  Số 1559/13/11 Phạm Văn Thuận, P. Thống nhất, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline: 0938 677 7140908 511 291
Email: kumbu.ltd@gmail.com
Website: kumbu.vn